Mô tả công việc

***Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Điều hành đối với toàn bộ hoạt động kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ và Quản trị rủi ro tại Công ty, cụ thể:

Đối với hoạt động Kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ:
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật, Điều lệ Công ty, quyết định của Đại hội đồng cổ đông, quyết định của Hội đồng quản trị, Ban Điều hành;
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy chế, quy trình nghiệp vụ,… của Công ty, quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với các bộ phận có liên quan và đối với người hành nghề Chứng khoán trong Công ty;
- Giám sát thực hiện các quy định nội bộ, các hoạt động tiềm ẩn xung đột lợi ích trong nội bộ Công ty; giám sát việc thực thi trách nhiệm của Cán bộ, nhân viên trong Công ty; giám sát việc tính toán và tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn tài chính;
- Đề xuất các giải pháp & đề xuất sửa đổi các quy trình, quy định, quy chế để đảm bảo an toàn hoạt động cho Công ty và đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
- Kiểm tra, kiểm soát báo cáo tài chính, đảm bảo an toàn tài sản, tỷ lệ an toàn vốn khả dụng theo quy định.
- Thực hiện kiểm soát hệ thống công nghệ thông tin.
- Đề xuất các biện pháp khắc phục những vấn đề sau hoạt động kiểm soát, kiểm toán nội bộ.
- Xây dựng/sửa đổi quy trình, chính sách về kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ đối với hoạt động của Công ty trong lĩnh vực Chứng khoán.
- Lập báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình/hiệu quả hoạt động của các Phòng/Bộ phận trong Công ty theo yêu cầu của Ban Điều hành.

Đối với hoạt động Quản trị rủi ro:
- Tổ chức kiểm soát, đánh giá (thường nhật và định kỳ), đo lường các rủi ro của Công ty và đề xuất các chính sách quản trị rủi ro tại Công ty.
- Rà soát, đề xuất điều chỉnh các mô hình định giá và hệ thống đánh giá các công cụ tài chính được sử dụng bởi các bộ phận nghiệp vụ kinh doanh.
- Nghiên cứu và đề xuất hạn mức rủi ro cho các Bộ phận nghiệp vụ.
- Giám sát việc thực hiện các chính sách quản trị rủi ro được phê duyệt tại Công ty.
- Xây dựng/sửa đổi quy trình, chính sách về nhận dạng, đo lường, đánh giá và quản lý rủi ro hoạt động của Công ty trong lĩnh vực Chứng khoán.
- Lập báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác quản trị rủi ro, báo cáo Ban

Điều hành theo yêu cầu.
- Các công việc khác theo phân công nhiệm vụ tại từng thời điểm.

Yêu cầu công việc

***Yêu cầu về trình độ
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, kiểm toán. Các ứng viên có chứng chỉ CFA, ACCA, CPA là một lợi thế.
- Có chứng chỉ chuyên môn Những vấn đề cơ bản về Chứng khoán và thị trường Chứng khoán hoặc Chứng chỉ hành nghề chứng khoán và chứng chỉ chuyên môn Pháp luật về Chứng khoán và thị trường Chứng khoán do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp (điều kiện bắt buộc);
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trở lên tại các vị trí Trưởng/Phó Phòng Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán nội bộ và quản trị rủi ro tại các Công ty/Tổ chức Ngân hàng, Chứng khoán.
- Am hiểu các nghiệp vụ Chứng khoán, đặc thù ngành Chứng khoán và các quy trình kiểm soát nội bộ trong lĩnh vực Chứng khoán.
- Nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động ngành Chứng khoán.

***Yêu cầu về Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày vấn đề rõ ràng và thuyết phục cao;
- Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả;
- Kỹ năng tiếp cận, xây dựng quan hệ, thu thập, đánh giá, tổng hợp, báo cáo thông tin;
- Kiên trì và cẩn trọng trong công việc.
- Có kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
Yêu cầu khác
- Có khả năng đi công tác ngoại tỉnh;
- Có trách nhiệm cao, tận tâm với công việc, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu công việc khác được phân công tại từng thời điểm.
- Không từng bị xử phạt từ mức phạt tiền trở lên đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm trong vòng 05 năm gần nhất tính tới năm được tiếp nhận và bổ nhiệm.

***Hồ sơ gồm có:
- CV xin việc (Sơ yếu lý lịch) có ảnh và đầy đủ các thông tin như năm sinh, quê quán, trình độ học vấn, chứng chỉ hành nghề Chứng khoán/Chứng chỉ chuyên môn Chứng khoán theo yêu cầu, kinh nghiệm liên quan.
- Bằng cấp chứng chỉ liên quan (bản scan hoặc phô tô, có thể cung cấp sau khi có quyết định tuyển dụng chính thức).
- Các hồ sơ khác: Ứng viên nộp theo yêu cầu của Công ty khi có thông báo trúng tuyển.

***Thông tin liên hệ:
- Phòng HC-NS Công ty CP Chứng khoán Asean
- Tầng 4 Tòa nhà Hanoi Tourist, 18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN
- Website: www.aseansc.com.vn
- Nhận hồ sơ từ ngày 10/3/2021 cho đến khi có ứng viên tiếp nhận công việc.
- Nhận hồ sơ trực tiếp tại Lễ tân hoặc qua NhanLucNganhLuat.vn
- Công ty chỉ liên hệ với ứng viên đạt yêu cầu sơ tuyển hồ sơ

Phúc lợi công việc

- Mức lương, thưởng cạnh tranh, theo thỏa thuận tương xứng với năng lực, kinh nghiệm làm việc và kết quả công tác;
- Chế độ Bảo hiểm sức khoẻ bổ sung theo quy định của Công ty;
- Các chế độ Bảo hiểm xã hội, nghỉ Lễ Tết theo quy định của pháp luật;
- Được hưởng chế độ đào tạo Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Công ty;
- Chế độ đãi ngộ thỏa đáng khác theo luật lao động và theo quy định của Công ty.
- Cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 424 / 0
Logo Công ty Cổ phần Chứng khoán Asean Công ty Cổ phần Chứng khoán Asean
Tầng 4, số 18 Lý Thường Kiệt - Phường Phan Chu Trinh - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
29/04/2021

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung

Ngành nghề
Ngân hàng - Tài ChínhKhác

Kỹ năng
CFA, Chứng Khoán, Kiểm Toán Nội Bộ, Quản Trị Rủi Ro, Kiểm Soát Nội Bộ

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ
Công ty Cổ phần Chứng khoán Asean
Nộp đơn